Tin tức

Dấu ấn của Bitcare trong chiến dịch chống lại dịch bệnh SARS-Cov2 (Covid-19)

21:11 | 30/03/2020
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Virus này ban đầu xuất hiện từ nguồn động vật nhưng có khả năng lây lan từ người sang người. Điều quan trọng cần lưu ý là sự lây lan từ người sang người có thể xảy ra liên tục. Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh.

Ngày 31/1/2020, WHO chính thức tuyên bố dịch virus COVID-19 là tình trạng y tế KHẨN CẤP TOÀN CẦU

Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại Việt Nam.
Tính đến thời điểm hiện tại (30/3/2020), toàn thế giới đã có 723.869 người bị nhiễm virus Covid-19, 34.000 người đã tử vong và hơn 150 nghìn người đã được điều trị khỏi bệnh. 


Thành phố Vũ Hán - tâm chấn của dịch bệnh đã trải qua hơn 2 tháng đấu tranh với dịch bệnh, và họ công bố đã khống chế thành công. 

Lệnh phong tỏa đang từng bước được dỡ bỏ, cuộc sống dần trở lại bình thường. 

Để đạt được kết quả đó là sự cố gắng của ngành y tế cùng hàng triệu người đã đến Hồ Bắc, Vũ Hán để tham gia chiến đấu với dịch bệnh. 

Nhiều bệnh viện dã chiến đã được xây dựng, trong đó bệnh viện Hỏa Thần Sơn (火神山医院), Lôi Thần Sơn ( 雷神山医院) là 2 bệnh viện dã chiến lớn nhất được xây dựng thần tốc, với quy mô lớn đã góp phần giúp cho ngành y tế Vũ Hán chiến thắng dịch bệnh. 

Bitcare cũng góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc chiến thắng đại dịch tại bệnh viện Hỏa Thần Sơn, với hệ thống gọi y tá IP, giúp cho việc giao tiếp giữa phòng bệnh và đội ngũ y bác sỹ trong bệnh viện thuận tiện, an toàn hơn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho các y bác sỹ, đồng thời giảm rất nhiều thời gian, tiết kiệm vật tư y tế không cần thiết phát sinh do việc phải di chuyển qua lại giữa vùng cách ly và bên ngoài. 

Bên cạnh Hỏa Thần Sơn, các giải pháp của Bitcare còn có mặt trên rất nhiều bệnh viện hiện đại của Trung Quốc, Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, các nước Trung Đông. 

Dưới đây là một số bệnh viện tiêu biểu có sự hiện diện của Bitcare - Hệ thống báo gọi y tá chuẩn IP tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích như hệ thống quản lý trẻ sơ sinh, cảnh báo bệnh nhân ngã, rời giường... 

Để đáp ứng yêu cầu phòng dịch cấp bách, Bitcare đang khẩn trương phát triển giải pháp camera thân nhiệt tích hợp hệ thống gọi y tá và quản lý bệnh viện, giúp giảm bớt nhân công, thời gian sàng lọc bệnh nhân và người ra vào các bệnh viện. 



 

Call Facebook Zalo Messenger