Tin tức

Trước khi lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá bạn cần phải làm gì?

01:40 | 28/02/2019
Bạn đang có nhu cần muốn lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá và bạn không biết nên bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì, hãy cùng xem ngay bài viết này nó sẽ giúp bạn định hình được các bước cần phải chuẩn bị được khi lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá.

Giới thiệu về hệ thống chuông báo gọi y tá:

Chắc hẳn bạn cũng đã biết về hệ thống chuông báo gọi y tá, nó vô cùng hữu hiệu trong các bệnh viện hiện nay và thậm trí nó như là một giải pháp liên kết giữa bệnh nhân và y tá nhanh nhất, hiện nay Bộ y tá cũng đã có quy định về các bệnh viện bắt buộc phải có các hệ thống chuông báo gọi y tá.

Các thiết bị trong hệ thống chuông báo gọi y tá Digital Commax
Các thiết bị trong hệ thống chuông báo gọi y tá Digital Commax
 
 
Hệ thống chuông báo gọi y tá là một tập hợp các thiết bị được liên kết với nhau thông qua hệ thống dây dẫn, bao gồm các thiết bị như:
+ Nút bấm chuông đặt tại đầu giường bệnh nhân
+ Đèn báo hành lang đặt tại cửa phòng
+ Chốt giật phòng vệ sinh lắp đặt trong phòng vệ sinh
+ Máy chủ đặt tại phòng trực của y tá

Tất cả các thiết bị nhằm phục vụ cho nhu cầu giữa bệnh nhân và y tá, khi bệnh nhân cần đến sự giúp đỡ của y tá hay cần cấp cứu thì chỉ việc nhấn nút là ngay lập tức y tá sẽ nhận được thông tin từ máy chủ, y tá và bệnh nhân có thể đàm thoại trực tiếp với nhau thông qua hệ thống mic và loa được gắn tại thiết bị.

 

Các bước cần phải chuẩn bị khi có nhu cầu cần lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá:

1. Địa điểm lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá:

Để lắp đặt được hệ thống chuông báo gọi y tá bạn cần phải chuẩn bị địa điểm để lắp đặt, ngay từ khi bệnh viện đang trong quá trình xây dựng bạn sẽ phải tìm được các đơn vị để tư vấn giải pháp để có một lịch trình lắp đặt cụ thể.

Do vậy khi bạn đã xây dựng bệnh viện xong phần thô và khi lắp đặt hệ thống điện cho bệnh viện thì khi đó hệ thống chuông báo gọi y tá cũng cần phải được lắp đặt.
 
Kỹ thuật viên của Hải Hưng đang tiến hành đấu nối máy chủ
Kỹ thuật viên của Hải Hưng đang tiến hành đấu nối máy chủ 
 

2. Lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị và lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá:

Ngay từ đầu khi phần thô của bệnh viện được hoàn tất bạn sẽ phải đến các đơn vị, công ty để tư vấn giải pháp hệ thống chuông báo gọi y tá cho bệnh viện rồi.
Bạn nên tìm đến công ty có trình độ uy tín và chuyên nghiệp, tuy nhiên điều này không phải là dễ khi mà bạn lần đầu tìm hiểu về vấn đề này. Bạn nên lựa chọn đơn vị nào vừa cung cấp thiết bị và vừa lắp đặt hệ thống luôn, chứ đừng mua thiết bị của 1 đơn vị này xong tìm đơn vị khác để lắp đặt như vậy sẽ không đảm bảo được tính hoàn thiện của hệ thống.

Hiện nay cũng đang có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá tuy nhiên trình độ lại ở mức không cao và hạn chế, được biết Hải Hưng là đơn vị đã có 10 năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá, và đã từng triển khai cho hơn 200 bệnh viện tại Việt Nam, không chỉ vậy Hải Hưng chuyên nhập khẩu các thiết bị chuông báo gọi y tá tại các hãng do vậy giá thành cũng khá là hợp lý.

>>>Bạn hãy xem ngay Dịch vụ tư vấn thiết kế và lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá của Hải Hưng

Hải Hưng nhận lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá cho bệnh viện
Hải Hưng nhận lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá cho bệnh viện
 

3. Lựa chọn giải pháp chuông báo gọi y tá và mức đầu tư chi phí:

Sau khi đã được các bên cung cấp giải pháp tư vấn bạn nên cân đối xem nên lắp đặt hệ thống nào, của hãng nào sao cho phù hợp với chi phí của bạn. Hiện nay đang nổi lên hệ thống chuông báo gọi y tá có dây, mặc dù với chi phí rẻ, các thiết bị nhỏ gọn tuy nhiên nó lại mang đến nhiều bất cập như các thiết bị sử dụng sóng do vậy tình trạng bị nhiễu sóng hay bị mất kết nối là chuyện thường xuyên xảy ra, cũng giống điện thoại của bạn thi thoảng cũng bị hiện tượng sóng kém hay nhiễu sóng.

Mặt khác các thiết bị được sử dụng bằng PIN do vậy nếu trong trường hợp khẩn cấp mà hết PIN thì điều đáng buồn sẽ xảy ra. Do vậy bạn nên lựa chọn hệ thống chuông báo gọi y tá có dây là hợp lý và an toàn nhất.

Hiện nay đang được ưa chuộng và đã được kiểm định vào thực tế thì đang có những hệ thống sau đây là an toàn và hiệu quả nhất:
+ Hệ thống chuông báo gọi y tá NHX – Aiphone
+ Hệ thống chuông báo gọi y tá NIM – Aiphone
+ Hệ thống gọi y tá Analog - Commax
+ Hệ thống gọi y tá Digital - Commax
+ Hệ thống chuông gọi Tyco
+ Hệ thống chuông gọi Ackermann
+ Hệ thống chuông gọi Norris

>>>>Xem ngay 2 Thương Hiệu Chuông Báo Gọi Y Tá Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

7 hệ thống chuông báo gọi y tá trên là những hệ thống tốt nhất mà tại các bệnh viện Việt Nam đã lắp đặt, do vậy bạn hãy lựa chọn 1 trong các hệ thống trên tùy thuộc vào chi phí của bạn.
 
Mô phỏng hệ thống chuông báo gọi y tá NHX Aiphone
Mô phỏng hệ thống chuông báo gọi y tá NHX Aiphone

4. Lựa chọn ngày và lắp đặt hệ thống báo gọi y tá:

Sau khi đã lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị và lắp đặt hệ thống báo gọi y tá rồi, tiếp đó bạn sẽ cần phải lên kế hoạch cụ thể ngày bao nhiêu để lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá. Bạn cần thống nhất với bên cung cấp dịch vụ lắp đặt báo gọi y tá ngày lắp đặt và dự kiến ngày hoàn thành.

Vừa rồi Hải Hưng đã chia sẻ tới các bạn 4 điều mà bạn cần làm trước khi lắp đặt hệ thống báo gọi y tá, quý khách có nhu cầu cần lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá hãy liên hệ với Hải Hưng để được tư vấn giải pháp phù hợp với bệnh viện và phù hợp với kinh phí của bạn. Hải Hưng với gần 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn giải pháp và lắp đặt hệ thống rất mong nhận được làm đối tác của quý khách.

Hãy call ngay cho Hải Hưng để được tư vấn giải pháp “MIỄN PHÍ” ngay hôm nay ĐT:
0246.6830468 - 0932060286 - Hotline 24/24: 0986572500
Call Facebook Zalo Messenger